iCloud



New Page 3

New Page 2
Giới thiệu dịch vụ đám mây iCloud của Apple


iCloud là dịch vụ “tất cả trong một” được Apple trình làng vào ngày 6/6 vừa qua tại hội nghị WWDC. Về cơ bản, iCloud là dịch vụ hoạt động trên công nghệ “điện toán đám mây”, cung cấp cho người dùng cách thức mới để lưu trữ và truy cập dữ liệu từ mọi thiết bị của Apple. Mọi quá trình này đều được tiến hành một cách tự động.
Dưới đây là một vài thông tin cần thiết cho những ai quan tâm đến dịch vụ đám mây iCloud của Apple:

dữ liệu trên các thiết bị của Apple sẽ được iCloud đồng bộ hóa

Giá dịch vụ iCloud

Theo Apple, iCloud sẽ cung cấp miễn phí 5GB dung lượng lưu trữ, và được cung cấp mặc định trong các thiết bị sử dụng iOS 5.

Người dùng có thể sử dụng 5GB miễn phí để lưu trữ email, tài liệu và sao lưu dữ liệu cần thiết. Với những loại dữ liệu như nhạc, các ứng dụng sách đặt mua từ Apple có thể lưu trữ trên iCloud mà không tính vào 5 GB miễn phí sẵn có.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể đặt mua thêm dung lượng lưu trữ nếu muốn.

Ngày phát hành chính thức

Tương tự như iOS 5, iCloud sẽ được ra mắt vào mua thu năm nay, nhưng với các nhà phát triển ứng dụng thì đã có thể thử nghiệm iCloud ngay trên iOS 4.3.

iCloud sẽ thay thế dịch vụ MobileMe

Trong buổi giới thiệu tại hội nghị WWDC diễn ra vào thứ 2, Steve Jobs tuyên bố MobileMe (có giá 99 USD) sẽ không còn tiếp tục được Apple cung cấp. Ứng dụng MobileMe sẽ được xây dựng lại để trở thành iCloud.
iCloud sẽ là “sự tiến hóa” của MobileMe

Các dịch vụ trên Mobile Me như danh sách liên lạc, lịch, email… sẽ được lưu trữ và chuyển đổi sang iCloud. Người dùng có thể chia sẻ lịch của mình với bạn bè và gia đình, trong khi đó hộp thư email sẽ được đồng bộ hóa giữa các thiết bị sử dụng iOS và máy tính sử dụng Mac OS X.

Công cụ soạn thảo văn bản iCloud Documents

Có rất nhiều tính năng khác nhau được cung câp trên iCloud, nổi bật trong đó là công cụ soạn thảo trực tuyến Documents, đây được xem là một đối thủ của công cụ Google Docs.

Với iCloud Documents, người dùng có thể upload các file văn bản lên iCloud rồi chia sẻ, chỉnh sửa và sử dụng ở bát kỳ đâu và tự động đồng bộ hóa trên các thiết bị nếu cần thiết.

iTunes tích hợp vài iCloud

Với việc tích hợp công cụ iTunes vào iCloud, người dùng có thể chia sẻ những bài hát đã mua từ Apple trên toàn bộ các thiết bị của mình.


iTunes trên iCloud cho phép người dùng quản lý tốt hơn những bài hát mình đã mua
“Tôi mua một thứ gì đó từ iPhone, nhưng lại không có thứ đó trên các thiết bị còn lại của mình” - Steve Jobs nói trong buổi giới thiệu dịch vụ iCloud - “Với những bài hát bạn đã mua, chúng tôi thêm chức năng chia sẻ, theo đó sẽ hiển thị tất cả các bài hát mà bạn đã mua từ bất kỳ thiết bị nào. Từ đó, bạn có thể download những bài này về thiết bị của mình từ iCloud mà không phải tốn thêm một khoảng phí nào khác”.

“Đây là lần đầu tiên điều này được thực hiện trong nền công nghiệp âm nhạc: download nhiều lần đến nhiều thiết bị nhưng lại không bị mất thêm tiền” - Jobs tự hào tuyên bố.

Tính năng chia sẻ ảnh Photostream của iCloud

iCloud sẽ cho phép người dùng đồng bộ hóa các hình ảnh trên “đám mây”. Theo đó, các bức ảnh từ mọi thiết bị của Apple sẽ được upload và đồng bộ hóa trên iCloud. Đặc biệt các hình ảnh được đồng bộ hóa này sẽ không bị tính vào 5GB dung lượng miễn phí mà Apple cung cấp.
Ảnh sẽ được đồng bộ hóa và lưu trữ đồng thời trên các thiết bị

Danh sách liên lạc trên iCloud

Danh sách liên lạc trên các thiết bị cũng được upload và lưu trữ trên iCloud và đồng bộ hóa trên mọi thiết bị của Apple.

Mọi sự thay đổi trong danh sách liên lạc sẽ được tự động thay đổi theo ở các thiết bị.

Sao lưu trên iCloud

Tính năng sao lưu trên iCloud sẽ tự động sao lưu một cách bảo mật dữ liệu từ các thiết bị sử dụng iOS hàng ngày thông qua Wifi khi các thiết bị này ở trạng thái nghỉ (sạc pin).

Các nội dung được sao lưu, bao gồm các bản nhạc, ứng dụng và sách đã đặt mua, hình ảnh và video ghi lại từ thiết bị, thiết lập của các ứng dụng và của thiết bị.

Trong trường hợp người dùng thay đổi thiết bị (đổi mới iPhone, iPad…), chỉ việc đăng nhập vào tài khoản của Apple trong quá trình thiết lập, iCloud sẽ phục hồi toàn bộ dữ liệu trên thiết bị cũ sang thiết bị mới.

Lưu trữ dữ liệu

Tương tự như các dịch vụ khác, tính năng lưu trữ trên iCloud cũng sẽ đồng bộ hóa dữ liệu trên toàn bộ các thiết bị.

Khi người dùng thay đổi nội dung của một file trên 1 thiết bị nào đó, iCloud sẽ tự động thực hiện thay đổi nội dung ở các thiết bị nào lại.

Ứng dụng và sách trên iCloud

Tương tự như việc mua nhạc của iTunes trên iCloud, các ứng dụng mua từ App Store và sách mua từ iBookstore bây giờ có thể được download và lưu trữ trên toàn bộ các thiết bị của Apple mà không cần phải trả thêm bất kỳ một khoản phí nào khác.


-->




No comments:

 

© 2012 Học Để ThiBlog tài liệu