Hệ Điều hành IOS 6



New Page 3

New Page 2

Giới thiệu hệ điều hành iOS 6
iOS có nhiều tính năng bổ sung. Ảnh: GSMArena
iOS 6 có email tốt hơn, Maps (bản đồ) và trợ lý giọng nói Siri mới, tích hợp Facebook, chia sẻ hình ảnh và rất nhiều tính năng khác chờ bạn khám phá.
iOS 6 - hệ điều hành di động thế hệ mới nhất của Apple cho iPhone, iPod touch và iPad - đã được công bố và sắp tới ngày phát hành. Sau đây là những điểm đáng chú ý có thể bạn muốn biết trong khi chờ đón phiên bản mới này.
Ứng dụng quản lý vé điện tử
Passbook là ứng dụng về vé điện tử mới của Apple, cho phép bạn lưu và quản lý bất cứ loại vé điện tử nào, từ sự kiện thể thao đến du lịch, máy bay, hoặc thẻ khách hàng thân thiết kỹ thuật số. Các loại vé này có thể cập nhật thông tin.
Ví dụ, vé máy bay sẽ gửi thông báo khi cửa đi của bạn có thay đổi. Để làm được điều này, Passbook cần nhận được sự hỗ trợ của các công ty phát hành vé.


Cải thiện ứng dụng gọi điện thoại
Ứng dụng gọi điện thoại có thêm tinh năng nhắc nhở thông minh, nhờđó bạn có thể từ chối cuộc gọi kèm theo một tin nhắn soạn sẵn nói rằng bạn đang bận, đang đi trên đường... Bạn cũng có thể đặt nhắc nhở để gọi lại cho ai đó.
Chế độ "miễn làm phiền" (Do Not Disturb) mới rất tiện lợi: máy sẽ nhận tin nhắn mà không báo chuông hoặc làm sáng màn hình. Nếu muốn, bạn có thể đặt chế độ chỉ tiếp nhận các cuộc gọi từ một số người được ưu tiên nào đó, hoặc tự động "lờ tít"các cuộc gọi lặp lại từ cùng một người.
Hỗ trợ FaceTime trên 3G
FaceTime trong iOS 6 đã hoạt động với mạng di động 3G và chất lượng được nâng cao.


Trình duyệt Safari hoàn toàn mới
Có rất nhiều cải tiến với trình duyệt: đọc offline theo phong cách Instapaper; thẻ (tab) iCloud giúp đồng bộ và tích hợp với website chia sẻ hình ảnh để làm cho việc tải lên ít rắc rối hơn. Tính năng Smart App Banners cho phép các website dễ dàng thông báo với người dùng về các ứng dụng iOS của chúng.

Phân loại địa chỉ liên lạc VIP trong Mail
Bạn có thể tạo một danh sách các nhân vật quan trọng (VIP) mà những email của họ sẽ xuất hiện trên màn hình khóa điện thoại và trong hộp thư riêng. Việc chia sẻ hình ảnh, video từ trong Mail cuối cùng cũng được tích hợp, cũng như tính năng chữ ký riêng cho mỗi tài khoản.
Chia sẻ hình ảnhchọn lọc hơn
Thay vì chia sẻ mọi thứ với tất cả mọi người, bạn có thể chọn những hình ảnh nào nên được chia sẻ với người nào.

Siri dùng được trong xe hơi
Siricó thể hiểu được phạm vi câu hỏi rộng hơn trước. Bản demo cho thấy nó hiểu những câu hỏi về điểm số thể thao, thống kê, tin “vỉa hè”, đặt nhà hàng và tìm ra những rạp đang chiếu phim hay. Tìm kiếm địa phương đang được triển khai trên toàn thế giới, và Sirihỗ trợnhiều ngôn ngữ hơn.
Tính năng Eyes Free mới của Siri sẽ giúp đưa ứng dụng này lên các dòng xe ô tô Jaguar, Land Rovers, BMW, Mercedes, Toyota, Chryslers, Honda, Audi và GM thông qua một nút Siri đặt trên vô lăng. Các nhà sản xuất đã hứa sẽ hỗ trợ tính năng này trong 12 tháng tới.
Tích hợp Facebook
Apple hứa hẹn đây là "sự tích hợp Facebook tốt nhất từng có trong một thiết bị di động". TheoTechRadar, sự tích hợp này cũng giống như Twitter có mặt trêni OS 5.

Quản lý truy cập của trẻ em
Tính năng Guided Access mới cho phép bạn vô hiệu hóa một số phần của màn hình để trẻ em không thể vô tình nhấn nút sai.

Ứng dụng Maps mới
Khắp nơi trên thế giới, từ New York, London đến Paris, Munich, tất cả mọi người đang nói về Maps của iOS 6. Maps có thiết kế thú vị, cung cấp nhiều tùy chọn tìm kiếm địa phương với hơn 100 triệu địa chỉ doanh nghiệp mà Apple tuyên bố đã đưa vào. Maps mới hỗ trợ chế độ xem hình ảnh 3D của một số thành phố chụp từ vệ tinh.
Sau khi Apple thông báo dịch vụ Maps,Google rõ ràng là lo lắng về việc mất một tỷ lệ phần trăm rất lớn của thị trường bản đồ, nên đã giảm giá API Maps của mình đi 88%. Google cũng đã tung ra bản cập nhật bản đồ 3D cho ứng dụng Google Earth trên iOS.
Apple đã kiên quyết loại bỏ Google Maps khỏi iOS 6khi tiết lộ rằng, tất cả các ứng dụng của bên thứ ba chạy vớiGoogle Maps trước đây sẽ được chuyển hướng đến dịch vụ mới của Apple.
Không yêu cầu mật khẩu khi tải về ứng dụng miễn phí
Với iOS 6, người dùng sẽ không bị yêu cầu nhập mật khẩu của họ mỗi khi họ muốn tải về một ứng dụng miễn phí.
Một khi đã liên kết tài khoản iTunes với thiết bị iPhone/iPad/iPod cài iOS 6, bạn sẽ không cần khai chi tiết thông tin đăng nhập của bạn nữa, trừ khi bạn muốn thực hiện mua hàng. Bạn cũng sẽ không bị yêu cầu nhập mật khẩu nếu đang tải về một ứng dụng đã mua trước đó.
Bảo vệ mua hàng trong ứng dụng
Có thể sẽ dùng Bluetooth 4.0 làm cầu nối giữa các thiết bị
Nhiều lời đồn đoán cho rằngApple đang phát triển một tính năng mới trong iOS 6, sử dụng Bluetooth 4.0 hoạt động như một cầu nối giữa các thiết bị tương thích, có thể cho phép chiếc iPod tương lai thực hiệncuộc gọi điện thoại thông qua chiếc iPhone chạy iOS 6.




-->




No comments:

 

© 2012 Học Để ThiBlog tài liệu