Yahoo! bất ngờ tung ra trình duyệt Axis



Yahoo! bất ngờ tung ra trình duyệt Axis

TTO - Yahoo! vừa tung ra một trình duyệt web mang tên Axis vào ngày 24-5-2012, hướng đến môi trường thiết bị di động.

Trình duyệt Axis mới của Yahoo! có hai dạng. Dạng thứ nhất dưới hình thái tiện ích mở rộng (add on) cho các trình duyệt web bao gồm IE, Firefox, Chrome, Opera trên máy tính để bàn (desktop). Hiện tại Yahoo! vẫn chưa cung cấp Axis cho người dùng laptop và các hệ điều hành di động khác.

Dạng thứ hai của Axis ở hình thái một trình duyệt web hoàn chỉnh dành cho iPhone và iPad. Phiên bản dành cho Android đang được Yahoo! gấp rút phát triển và sẽ sớm đến tay người dùng trong thời gian tới.

Axis giúp hiển thị tức thời kết quả tìm kiếm và cả hình ảnh thu nhỏ. Ảnh: Yahoo!

Bạn đọc đã có thể tải Axis về tại địa chỉAxis.yahoo.com.

Với Axis, Yahoo! mong muốn mang lại một trải nghiệm mới cho người dùng. Kết quả hiển thị sẽ trực quan hơn dưới dạng thumbnail (ảnh thu nhỏ) thay vì những đường dẫn khô khan như trước đây. Axis cũng hỗ trợ đồng bộ hóa bookmark, lịch sử duyệt web trên nhiều thiết bị.

Đây được coi là một bước đi cần thiết của Yahoo! trong bối cảnh công cụ tìm kiếm của hãng đang dần bị người dùng "thờ ơ" và doanh thu từ các dịch vụ của công ty đang có chiều hướng đi xuống. Với Axis, Yahoo! có thể chèn quảng cáo hay kết hợp những dịch vụ trên nền web khác.




No comments:

 

© 2012 Học Để ThiBlog tài liệu