Dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive miễn phí 5GB



Dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive miễn phí 5GB

31/03/2012, Google sẽ cung cấp cho người sử dụng 5GB miễn phí trên dịch vụ lưu trữ đám mây Drive mới của mình, cùng với ứng dụng trên các thiết bị và khả năng đồng bộ hóa giữa chúng với nhau.

Hình ảnh rò rỉ từ Talk Android.
Theo một hình ảnh bị rò rỉ trên blog Talk Android, dịch vụ lưu trữ của Google sẽ cung cấp cho người sử dụng 5GB miễn phí và có thể nâng cấp nếu muốn có nhiều dung lượng lưu trữ hơn. Bức ảnh trên cũng cung cấp thông tin về phương thức hoạt động của dịch vụ này: người dùng lưu tập tin vào Google Drive và có thể truy cập được bất kỳ nơi đâu thông qua "điện thoại di động, máy tính để bàn, hoặc máy tính bảng, và từ địa chỉ drive.google.com. Nếu chỉnh sửa một tập tin trên một thiết bị, những thay đổi của tập tin đó sẽ được cập nhật tự động trên tất cả những thiết bị khác.

Nếu những thông tin trên hình ảnh rò rỉ là chính xác, có nghĩa là Google sẽ áp dụng mức 5GB lưu trữ dữ liệu miễn phí như các dịch vụ Box, Amazon Cloud Drive và Apple iCloud, và nhiều hơn hẳn so với 2GB lưu trữ dữ liệu miễn phí do Dropbox cung cấp.

Chưa có chi tiết nào cho biết về các gói nâng cấp trên Google Drive, nhưng người dùng có khả năng lựa chọn đâu đó giữa 50GB tối đa như của Box, Apple và Amazon hay giới hạn 100GB mà Dropbox cung cấp.

Google gia nhập vào thị trường dịch vụ lưu trữ đám mây hơi muộn màng. Apple đã có dịch vụ lưu trữ đám mây của mình và hoạt động từ tháng 6/2011. Google đã cung cấp một dịch vụ âm nhạc dựa trên nền tảng đám mây là Google Music, cho phép người dùng lưu trữ lên đến 20.000 bài hát trực tuyến, nơi họ có thể truy cập được từ các máy tính bảng, máy tính hoặc điện thoại thông minh với kết nối Internet.




No comments:

 

© 2012 Học Để ThiBlog tài liệu