Siri - Thư Kí Ảo



Siri  4

Siri là gì?

Siri là người trợ lý cá nhân thông minh giúp bạn thực hiện mọi việc chỉ bằng việc noi. Siri hiểu lời noi tự nhiên, do đo bạn không phải học các lệnh cụ thể hoặc nhớ các từ khoa. Bạn co thể mọi thứ theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ: bạn co thể noi "Set alarm for 6:30 a.m" hoặc "Wake me at 6:30 in the morning". Siri hiểu được cả hai cách.

Siri cho phép bạn viết và gửi tin nhắn, lên lịch trình cuộc họp, gọi điện thoại, nhận chỉ đường, đặt lời nhắc, tìm kiếm trên web—và rất nhiều việc khác!—chỉ bằng việc noi tự nhiên. Siri hiểu những gì bạn noi và biết ý định của bạn. Siri trả lời lại để cho bạn biết rằng no nghe thấy bạn noi và đặt câu hỏi nếu cần làm rõ hoặc cần thêm thông tin. Việc này rất giống với hội thoại với một người.

Ví dụ: bạn hỏi "Any good burger joints around here?" và Siri co thể trả lời "I found a number of burger restaurants near you". Nếu bạn noi "Hmm. How about tacos", Siri nhớ rằng bạn vừa hỏi về nhà hàng, rồi tìm kiếm nhà hàng Mê-hi-cô ở xung quanh.

Bên cạnh năng lực xử lý nội bộ của iPhone, Siri sử dụng trung tâm dữ liệu của Apple để hiểu những gì bạn noi và nhanh chong đưa ra câu trả lời. Siri cũng sử dụng thông tin từ danh bạ, thư viện nhạc, lịch, lời nhắc và các thông tin khác để hiểu bạn đang noi về điều gì.

Siri hoạt động với hầu hết các ứng dụng tích hợp trên iPhone 4S và đủ thông minh để chỉ ra ứng dụng nào cần sử dụng cho một yêu cầu. Siri cũng sử dụng Tìm kiếm và Dịch vụ Định vụ để trợ giúp yêu cầu của bạn.

Co rất nhiều thứ bạn co thể noi với Siri. Dưới đây là một số ví dụ cho người mới bắt đầu:

+ Call Joe

+ Set the timer for 30 minutes

+ How far to the nearest Apple store?

+ Is it going to rain tomorrow?

Ghi chú:  Siri chỉ co trên iPhone 4S, và yêu cầu kết nối Internet qua kết nối di động hoặc Wi-Fi. Siri co thể không khả dụng trong mọi ngôn ngữ hoặc trong mọi khu vực và các tính năng co thể thay đổi theo khu vực. Co thể tính phí dữ liệu di động.

Sử dụng Siri Khởi động Siri

Siri hoạt động chỉ bằng một nút bấm.

Khởi động Siri:  Bấm nút Home  cho tới khi Siri xuất hiện.

Bạn sẽ nghe thấy hai tiếng bíp ngắn và nhìn thấy "What can I help you with?" trên màn hình.

Hãy bắt đầu noi. Biểu tượng micrô sáng lên để cho bạn biết rằng Siri đang nghe bạn noi. Khi bạn đã bắt đầu đối thoại với Siri, hãy chạm vào biểu tượng micrô để noi lại.

Siri sẽ đợi cho tới khi bạn dừng noi, nhưng bạn cũng co thể chạm vào biểu tượng micrô để cho Siri biết bạn đã noi xong. Việc này rất hữu ích khi co nhiều tiếng ồn xung quanh. Bạn cũng co thể đẩy nhanh hội thoại với Siri, khi đo, Siri không phải đợi bạn tạm dừng.

Khi bạn noi vong, Siri hiển thị những gì nghe được và cung cấp câu trả lời. Siri thường bao gồm thông tin bổ sung liên quan co thể hữu ích. Nếu thông tin co liên quan đến ứng dụng—chẳng hạn như tin nhắn văn bản mà bạn đã soạn hoặc vị trí mà bạn vừa hỏi—chỉ cần chạm vào màn hình để hiển thị ứng dụng để biết chi tiết và co hành động thêm.

Siri co thể hỏi bạn nếu no cần thêm thông tin để hoàn thành yêu cầu. Ví dụ: bạn yêu cầu Siri "Remind me to call mom" và Siri co thể hỏi "What time would you like me to remind you?" Đừng lo lắng về việc phải cho Siri biết mọi thứ ngay lập tức. Siri nhắc bạn về những chi tiết cần thiết.

Bạn co thể bắt đầu noi với Siri đơn giản bằng cách đưa iPhone lên tai, giống như khi gọi điện thoại. Nếu màn hình không bật—trước tiên, hãy bấm nút Bật/Tắt hoặc Home. Bạn sẽ nghe thấy hai tiếp bíp ngắn để cho biết rằng Siri đang nghe. Sau đo, hãy bắt đầu noi.

Nếu Siri không trả lời khi bạn đưa iPhone lên tai, hãy bắt đầu với màn hình hướng vào bạn, sao

Nói cho Siri biết về bạn

Siri càng biết nhiều về bạn, no càng co thể sử dụng thông tin về bạn để giúp bạn. Siri lấy thông tin về bạn từ thẻ thông tin cá nhân của bạn ("Thông tin của tôi") trong Danh bạ.

Cho Siri biết bạn là ai:  Truy cập Cài đặt > Siri > T.tin của tôi, rồi chạm tên.

Nhập địa chỉ nhà riêng và địa chỉ cơ quan của bạn để bạn co thể noi những điều như "How do I get home?" và "Remind me to call Bob when I get to work".

Siri cũng muốn biết về những người quan trọng trong cuộc sống của bạn, do đo hãy chỉ định những mối quan hệ này trong thẻ thông tin cá nhân của bạn. Siri co thể thiết lập những thông tin này cho bạn. Ví dụ: lần đầu tiên bạn yêu cầu Siri gọi cho chị gái của bạn, Siri hỏi chị gái của bạn là ai (nếu bạn chưa co thông tin đo trên thẻ). Siri thêm mối quan hệ đo vào thẻ thông tin cá nhân của bạn sao cho không phải hỏi trong lần tiếp theo.

Tạo thẻ trong Danh bạ cho tất cả các mối quan hệ quan trọng của bạn và bao gồm thông tin như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhà riêng và cơ quan cũng như bí danh bạn muốn  sử dụng.

Hướng dẫn trên màn hình

Siri cung cấp cho bạn ví dụ về những thứ co thể noi, ngay trên màn hình. Hỏi Siri "what can you  khi lần đầu tiên Siri xuất hiện.

Siri rảnh tay

Bạn co thể sử dụng Siri với Tai nghe của Apple co Điều khiển từ xa và Micrô kèm theo iPhone hoặc với các bộ tai nghe và tai nghe Bluetooth được hỗ trợ khác.

Nói với Siri bằng tai nghe:  Bấm và giữ nút giữa.

Nói với Siri bằng tai nghe Bluetooth:  Bấm và giữ nút gọi.

Để tiếp tục cuộc trò chuyện với Siri, hãy bấm và giữ nút này mỗi lần bạn muốn noi chuyện.

Khi bạn sử dụng bộ tai nghe hoặc tai nghe, Siri noi câu trả lời cho bạn. Siri đọc lại tin nhắn văn bản và email mà bạn đọc chính tả trước khi gửi. Việc này cho bạn cơ hội thay đổi tin nhắn nếu muốn. Siri cũng đọc lại chủ đề của lời nhắc trước khi tạo.

Ngữ cảnh

Siri chú ý tới vị trí của bạn và những gì bạn đang làm để hiểu được ngữ cảnh. Nếu bạn vừa nhận được tin nhắn văn bản từ Bob, chỉ cần noi "Reply" và Siri biết gửi tin nhắn văn bản cho Bob. Noi "Call him" và Siri biết gọi cho Bob. Siri luôn cho bạn biết những gì định làm.

Đặt tùy chọn cho Siri

Bật hoặc tắt Siri:  Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Siri.

Ghi chú:  Tắt Siri sẽ đặt lại Siri và Siri quên những gì đã ghi nhớ về giọng noi của bạn.

Đặt tùy chọn cho Siri:  Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Siri.

Ngôn ngữ:  Chọn ngôn ngữ bạn muốn sử dụng với Siri.

Phản hồi Giọng nói:  Theo mặc định, Siri chỉ noi câu trả lời khi bạn giữ iPhone gần tai hoặc sử dụng Siri với bộ tai nghe hoặc tai nghe. Nếu bạn muốn sử dụng Siri để luôn noi câu trả lời, hãy đặt tùy chọn này thành Luôn luôn.

Thông tin của tôi:  Cho Siri biết thẻ nào trong Danh bạ chứa thông tin cá nhân của bạn. Xem "Noi cho Siri biết về bạn" ở trang 42.

Đưa lên để Nói:  Noi với Siri bằng cách đưa iPhone lên gần tai khi màn hình đang bật.

Cho phép hoặc chặn truy cập vào Siri khi iPhone được khóa bằng mật khẩu:  Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Khoa bằng Mật khẩu.

Bạn cũng co thể vô hiệu hoa Siri bằng cách bật hạn chế. Xem "Giới hạ n" ở trang 172.

Dịch vụ Định vị

Vì Siri biết các vị trí như "current", "home" và "work", no co thể nhắc bạn thực hiện công việc nhất định khi bạn rời khỏi vị trí hoặc đến vị trí mới. Noi với Siri "Remind me to call my wife when I leave the office" và Siri sẽ làm như vậy.

Thông tin vị trí không được theo dõi hoặc lưu bên ngoài điện thoại. Bạn vẫn co thể sử dụng Siri nếu bạn tắt Dịch vụ Định vị, nhưng Siri sẽ không làm bất kỳ việc gì yêu cầu thông tin vị trí. Tắt Dịch vụ Định vị cho Siri:  Truy cập Cài đặt > Dịch vụ Định vị.

Trợ năng

Siri hỗ trợ người dùng bị khiếm thính và khiếm thị thông qua VoiceOver, trình đọc màn hình tích hợp trong iOS. VoiceOver mô tả lớn những gì trên màn hình—bao gồm mọi nội dung trong câu trả lời của Siri—do đo bạn co thể sử dụng iPhone mà không cần nhìn vào màn hình.

Bật VoiceOver:  Truy cập Cài đặt > Trợ năng.

Bật VoiceOver khiến ngay cả thông báo cũng được đọc to cho bạn. Để biết thêm thông tin, hãy xem "VoiceOver" ở trang 148.

Kết nối Siri

Nếu Siri đang gặp vấn đề

Thỉnh thoảng, Siri co thể gặp vấn đề trong việc hiểu bạn. Ví dụ: môi trường nhiều tiếng ồn co thể khiến Siri kho nghe thấy những gì bạn noi. Nếu bạn noi co trọng âm, co thể mất thời gian để Siri quen với giọng noi của bạn. Nếu Siri không nghe rõ bạn noi, bạn co thể sửa.

Siri hiển thị những gì no nghe thấy bạn noi, cùng với câu trả lời.

Sửa những gì Siri nghe thấy bạn nói:  Chạm vào bong bong hiển thị những gì Siri nghe thấy bạn noi. Sửa yêu cầu bằng cách chạm vào, hoặc chạm vào  trên bàn phím để đọc chính tả.

Để biết thông tin về sử dụng đọc chính tả, hãy xem "Đọc chính tả" ở trang 56

Nếu một số văn bản được gạch chân màu lam, hãy chạm vào văn bản và Siri sẽ gợi ý một số thay thế. Chạm vào một trong các gợi ý, hoặc thay thế văn bản bằng cách nhập hoặc đọc chính tả. Sửa Siri bằng giọng nói:  Chạm vào , sau đo noi lại hoặc làm rõ yêu cầu của bạn. Ví dụ:  "I meant Boston".

Khi kết nối với Siri, đừng noi những gì bạn không muốn—chỉ noi với Siri những gì bạn muốn. Sửa thư hoặc tin nhắn văn bản:  Nếu Siri hỏi xem bạn co muốn gửi tin nhắn không, hãy noi những điều như:

"Change it to: Call me tomorrow."

"Add: See you there question mark."

"No, send it to Bob."

"No." (to keep the message without sending it)

"Cancel."

Để yêu cầu Siri đọc tin nhắn cho bạn, hãy noi "Read it back to me" hoặc "Read me the message". Nếu tin nhắn đúng, bạn co thể noi một vài nội dung như "Yes, send it".

Xem "Mail" ở trang 50 và "Tin nhắn" ở trang 46.

Cach Siri ghi nhớ

Siri hoạt động ngay khi khởi động mà không cần thiết lập và trở nên tốt hơn theo thời gian. Siri ghi nhớ về ngữ điệu của bạn và những đặc tính khác của giọng noi, đồng thời phân loại giọng noi của bạn thành một trong các phương ngữ hoặc ngữ điệu mà no hiểu. Khi nhiều người sử dụng Siri và no tiếp xúc với nhiều biến thể ngôn ngữ hơn, việc nhận diện sẽ cải thiện và Siri sẽ hoạt động còn tốt hơn. Môi trường nhiều tiếng ồn

Trong môi trường nhiều tiếng ồn, hãy giữ iPhone gần miệng, nhưng không noi trực tiếp vào cạnh dưới. Tiếp tục noi rõ ràng và tự nhiên. Chạm vào  khi bạn noi xong.

Bạn cũng co thể thử giữ iPhone gần tai để noi với Siri.

Kết nối mạng

Siri co thể cho bạn biết no đang gặp sự cố khi kết nối mạng. Vì Siri dựa trên các dịch vụ của Apple để nhận diện giọng noi và các dịch vụ khác, bạn cần kết nối Wi-Fi hoặc di động 3G hay 4G tốt vào Internet.

Siri và cac ứng dụng

Siri hoạt động với hầu hết các ứng dụng tích hợp trên iPhone 4S và sử dụng các ứng dụng cần thiết để hỗ trợ yêu cầu của bạn. Siri biết khi bạn đang sử dụng ứng dụng, do đo bạn co thể tham khảo các thành phần trên màn hình. Ví dụ: khi đang đọc thư trong Mail, bạn co thể noi "Reply, I like it."

Điện thoại

Sử dụng Siri để gọi điện thoại hoặc bắt đầu cuộc gọi FaceTime. Bạn co thể tham chiếu đến gia đình, bạn bè và cộng sự trong Danh bạ hoặc noi số điện thoại nào muốn sử dụng.

Ví dụ:

+ Call Jennifer Wright mobile

+ Call Susan on her work phone

+ Call 408 555 1212

+ Call home

Noi cả họ và tên thường làm rõ người bạn muốn gọi, nhưng bạn co thể chỉ cần noi một trong hai và để Siri tự tìm ra. Trước tiên, Siri kiểm tra Mục ưa thích của bạn và nếu tìm thấy kết quả phù hợp, thì no sẽ gọi số đo. Tiếp theo, Siri kiểm tra tất cả các liên lạc của bạn. Nếu co nhiều người co cùng tên, Siri sẽ hỏi bạn muốn gọi cho ai. Siri cũng hỏi số điện thoại sẽ sử dụng nếu co nhiều số được liệt kê.

Bạn cũng co thể yêu cầu Siri gọi cho công ty co trong danh bạ của bạn.

Để Siri biết người mà bạn đang tham chiếu đến khi yêu cầu gọi điện, đảm bảo giới thiệu về bạn với Siri. Xem "Noi cho Siri biết về bạn" ở trang 42.

Dừng cuộc gọi điện thoại bạn đã                    Trước khi Điện thoại mở ra, bấm nút Home                   . Nếu đang co cuộc gọi, bắt đầu bằng Siri chạm vào K.thúc.

Nhạc

Yêu cầu Siri phát bài hát, album hoặc danh sách bài hát. Tạm dừng phát lại, sau đo tiếp tục. Đặt tâm trạng bằng cách yêu cầu loại nhạc nhất định.

Hoặc chỉ cần noi "Play" và để Siri chọn cho bạn. Nếu bạn không nhận ra bài hát, hãy hỏi Siri "What's playing?"

Dưới đây là một số cách bạn co thể phát nhạc với Siri:

+ Play The Light of the Sun

+ Play Trouble

+ Play Taking Back Sunday shuffled

+ Play Alicia Keys

+ Play some blues

+ Play my party mix

+ Shuffle my roadtrip playlist

+ Play

+ Pause

+ Resume

+ Skip

Để nghe các bài hát tương tự với bài hát bạn đang nghe, hãy noi "Genius." (Siri tạo ra danh sách bài hát Genius tạm thời, nhưng không lưu.)

Tin nhắn

Bạn co thể gửi tin nhắn văn bản, yêu cầu Siri đọc tin nhắn mới cho bạn và trả lời tin nhắn bạn nhận được.

Bao gồm tên của người nhận tin nhắn hoặc đợi Siri hỏi bạn muốn gửi cho ai. Bạn co thể gửi tin nhắn đến số điện thoại và bạn co thể gửi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc.

Để gửi tin nhắn, hãy noi những điều như:

+ Tell Susan I'll be right there

+ Send a message to Jason Russell

+ Send a message to Lisa saying how about tomorrow?

+ Send a message to Susan on her mobile saying I'll be late

+ Send a message to 408 555 1212

+ Text Jason and Lisa where are you?

Để xem hoặc nghe tin nhắn bạn đã nhận được, bạn co thể noi:

+ Read me my messages

+ Show my new texts

+ Read it again

Nếu bạn vừa nhận được tin nhắn văn bản hoặc nếu bạn đang đọc tin nhắn nhận được trước đo, bạn co thể chỉ cần noi:

+ Reply that's great news

+ Tell him I'll be there in 10 minutes

+ Call her

Siri hiểu ngữ cảnh và biết địa chỉ để trả lời.

Trước khi gửi tin nhắn bạn đã soạn, Siri hiển thị hoặc đọc lại cho bạn để đảm bảo tin nhắn đúng. Khi Siri hỏi xem bạn co muốn gửi tin nhắn không, bạn co thể noi:

+ Change it to: Call me tomorrow

+ Add: See you there question mark

+ No, send it to Bob

+ No (để giữ tin nhắn mà không gửi)

+ Cancel

Bạn muốn gắn thẻ khuôn mặt cười với tin nhắn? Tất nhiên là được, hãy noi "smiley face". :-)

Sửa tin nhắn

Nếu bạn đang tạo tin nhắn văn bản với Siri nhưng không chính xác với những gì bạn muốn noi, bạn co thể yêu cầu Siri thay đổi tin nhắn. Nếu tin nhắn khá giống, thay vào đo, bạn co thể muốn sửa. Khi Siri hiển thị tin nhắn để bạn xem lại, hãy chạm vào bong bong tin nhắn để mở trong ứng dụng Tin nhắn. Sau đo, bạn co thể sửa tin nhắn bằng cách nhập hoặc đọc chính tả. Xem "Đọc chính tả" ở trang 56.

Lịch

Thêm sự kiện mới vào lịch, thay đổi sự kiện hiện co hoặc kiểm tra lịch trình của bạn. Khi bạn tạo sự kiện, bạn co thể chỉ định thời gian, địa điểm, tiêu đề và những người bạn muốn mời.

Để tạo sự kiện:

Set up a meeting at 9

Set up a meeting with Michael at 9

Meet with Lisa at noon

Set up a meeting about hiring tomorrow at 9 a.m.

New appointment with Susan Park Friday at 3

+ Schedule a planning meeting at 8:30 today in the boardroom

Để thay đổi hoặc hủy sự kiện:

+ Move my 3 p.m. meeting to 4:30

+ Reschedule my appointment with Dr. Manning to next Monday at 9 a.m.

+ Add Lisa to my meeting with Jason

+ Cancel the budget review meeting

Để hỏi Siri về các sự kiện:

+ What does the rest of my day look like?

+ What's on my calendar for Friday?

+ When is my next appointment?

+ When am I meeting with Michael?

+ Where is my next event?

Khi bạn tạo, thay đổi hoặc hỏi về một sự kiện, Siri hiển thị thông tin về sự kiện. Để co thêm thông tin, hãy chạm vào sự kiện.

Lời nhắc

Siri là một cách tuyệt vời để thiết lập lời nhắc nhanh chong.

Để tạo lời nhắc, hãy noi những điều như:

+ Remind me to call mom

+ Remember to take an umbrella

+ Remind me take my medicine at 6 a.m. tomorrow

+ Remind me when I leave to call Jason

+ Remind me to finish the report by 6

Siri hỏi thông tin cần thiết để tạo lời nhắc, bao gồm ngày, giờ và vị trí.

Bao gồm thông tin vị trí cho phép Siri nhắc bạn về mục đo khi bạn đến hoặc rời khỏi một vị trí. Vị trí co thể là vị trí hiện tại của bạn ("here") hoặc địa chỉ trong Danh bạ. Để cho Siri biết về vị trí nhà và nơi làm việc của bạn, hãy xem "Noi cho Siri biết về bạn" ở trang 42.

+ Remind me to call my mom when I get home

+ Remind me when I get to the office to call my wife

+ Remind me to pick up flowers when I leave here

+ Remind me to check the time when I get back here

Những lời nhắc sẽ được thêm vào danh sách lời nhắc mặc định

Đặt danh sach mặc định cho Lời nhắc:  Truy cập Cài đặt > Mail, Danh bạ, Lịch > Danh sách Mặc định.

Để giữ danh sách mà không đặt thời gian hoặc vị trí cụ thể sẽ được nhắc:

+ Remember to buy milk

+ Add eggs to my groceries list

Nếu Siri hỏi khi nào bạn muốn được nhắc, bạn co thể noi "never".

Nếu bạn co danh sách hiển thị trong Lời nhắc, bạn co thể thêm đơn giản bằng cách noi "Add": + Add eggs

Khi bạn tạo lời nhắc với Siri, Siri hiển thị lời nhắc để bạn xác nhận.

Bạn co thể xác nhận, hủy hoặc cho Siri biết rằng bạn muốn thay đổi vài thứ:

+ Change the time to 7

+ Make it Tuesday instead

+ Change that to: Get the car washed and waxed

+ Move it to my Work list

+ Move it to my Personal list

Khi bạn xác nhận lời nhắc, bạn co thể chạm vào lời nhắc để mở ứng dụng Lời nhắc và xem lời nhắc cùng các chi tiết.

Bản đồ

Sử dụng Siri để tìm vị trí, xem hướng và xem tình trạng giao thông. Ví dụ:

How do I get home?

Show 1 Infinite Loop Cupertino California

Directions to my dad's work

What's the traffic like getting home?

Find coffee near me

Find some burger joints in Baltimore

Find a gas station within walking distance

+ Good Mexican restaurants around here

Nếu bạn hỏi Siri về một vị trí, Siri hiển thị vị trí đo trên bản đồ. Đôi khi, Siri đi thẳng đến Bản đồ, nhưng bạn co thể chạm vào bản đồ để mở ứng dụng Bản đồ nếu Siri không mở.

Siri co thể trả lời với danh sách các lựa chọn. Ví dụ: nếu bạn hỏi Siri về quán bánh burger, Siri tìm kiếm các nhà hàng hamburger ở xung quanh và sắp xếp danh sách theo khoảng cách. Nếu bạn hỏi về quán burger ngon nhất ở xung quanh, Siri sắp xếp theo xếp hạng. Để sắp xếp danh sách theo cách khác, chỉ cần hỏi "which is the best?" hoặc "which is the closest?"

Mail

Với Siri, bạn co thể gửi thư, kiểm tra thư và trả lời thư bạn đã nhận.

Thư yêu cầu ít nhất một người nhận, dòng tiêu đề (noi "about") và nội dung thư. Nhưng bạn không cần lo lắng về việc noi tất cả mọi thứ một lần—Siri sẽ hỏi bạn những gì cần thiết để hoàn thành email.

Để gửi email cho người nào đo:

+ Email Lisa about the trip

+ New email to Susan Park


Mail Dad about the rent check

Email Dr. Manning and say I got the forms, thanks

Mail Lisa and Jason about the party and say I had a great time

Để kiểm tra thư của bạn:

+ Check email

+ Any new email from Michael today?

+ Show new mail about the lease + Show the email from Lisa yesterday

Để trả lời email:

+ Reply Dear Susan sorry about the late payment

+ Call him at work

Trước khi gửi email, Siri hiển thị hoặc đọc lại email để bạn co thể đảm bảo email đúng. Khi Siri hỏi xem bạn co muốn gửi email không, bạn co thể noi:

+ Change it to say: Check's in the mail

+ Add John (to include another recipient)

+ Change subject to: This weekend

Sửa email

Nếu bạn tạo email với Siri nhưng không chính xác với những gì bạn muốn noi, bạn co thể yêu cầu Siri thay đổi email. Nếu email khá giống, thay vào đo, bạn co thể sửa. Chạm vào thư để mở trong ứng dụng Mail, sau đo sửa bằng cách nhập hoặc đọc chính tả. Xem "Đọc chính tả" ở trang 56. Thời tiết

Sử dụng Siri để nhận thông tin thời tiết. Nếu bạn không cung cấp vị trí, Siri giả định đo là vị trí hiện tại của bạn. Nếu bạn không cung cấp thời gian, Siri hiển thị dự báo cho hôm nay, nhưng bạn co thể hỏi về thời tiết bất kỳ lúc nào trong tuần sắp tới.

+ What's the weather for today?

+ What's the weather for tomorrow?

+ Will it rain in Cupertino this week?

What's the forecast for this evening?

How's the weather in Tampa right now?

How hot will it be in Palm Springs this weekend?

What's the high for Anchorage on Thursday?

What's the temperature outside? How windy is it out there?

Chứng khoan

Sử dụng Siri để nhận nhanh chào giá cho chứng khoán ưa thích của bạn. Nhận vốn hoa thị trường hoặc tỷ lệ P/E. Hỏi về các chỉ số cụ thể và tình hình chung. Ví dụ:

+ What's Apple's stock price?

+ What's Apple's P/E ratio?

+ What did Yahoo close at today?

+ How's the Nikkei doing?

+ How are the markets doing?

Đồng hồ

Sử dụng Siri để đặt nhanh báo thức buổi sáng, hẹn giờ nướng bánh hoặc biết thời gian tại điểm đến của bạn ở nước ngoài.

Để đặt hoặc thay đổi báo thức:

+ Wake me up tomorrow at 7 a.m.

+ Set an alarm for 6:30 a.m.

Wake me up in 8 hours

Change my 6:30 alarm to 6:45

Turn off my 6:30 alarm

+ Delete my 7:30 alarm

Khi bạn đặt báo thức, Siri hiển thị báo thức để bạn xem co đúng không. Bạn co thể chạm vào công tắc để bật hoặc tắt báo thức. Chạm vào báo thức để mở ứng dụng Đồng hồ.

Để hỏi về ngày và giờ: + What time is it?

+ What time is it in Berlin?

+ What is today's date?

+ What's the date this Saturday?

Siri hiển thị đồng hồ cho bạn. Chạm để mở ứng dụng Đồng hồ.

Để sử dụng hẹn giờ:

+ Set the timer for ten minutes

+ Show the timer

+ Pause the timer

Resume

Reset the timer

Stop it


Siri hiển thị hẹn giờ. Chạm để mở ứng dụng Đồng hồ.

Danh bạ

Siri sử dụng các mục nhập trong Danh bạ của bạn để tìm địa chỉ, tra số điện thoại và các thông tin khác hoặc cho bạn biết về sinh nhật của người nào đo. Siri còn biết những người thân của bạn là ai bằng cách xem thẻ liên hệ cá nhân của bạn. Xem "Noi cho Siri biết về bạn" ở trang 42.

Để hỏi về các liên hệ, bạn co thể noi: + What's Michael's address?

+ What is Susan Park's phone number?

+ When is my wife's birthday? + Show Jennifer's home email address + What's my brother's work address?

Để tìm các liên hệ:

+ Show Jason Russell + Find people named Park

+ Who is Michael Manning?


Nếu bạn không chắc chắn sẽ sử dụng số điện thoại nào cho một liên hệ, hãy hỏi Siri để hiển thị thông tin liên hệ của người đo. Để gọi, chỉ cần chạm vào một số. Các mục khác cũng hoạt động—chạm vào địa chỉ email để bắt đầu email mới hoặc chạm vào nút FaceTime để noi trực diện. "Find John" co thể giúp bạn thu hẹp danh sách các khả năng, nếu bạn biết đo là John nhưng không thể nhớ họ của anh ta.

Ghi chu

Sử dụng Siri để ghi chú bằng lời noi hoặc tìm kiếm các ghi chú bạn đã tạo. Noi những điều như:

+ Note that I spent $12 on lunch

+ Note: check out that new Alicia Keys album

+ Find my restaurant note

+ Create a reading list note

+ Add Tom Sawyer to my reading list note

Siri hiển thị ghi chú cho bạn xem lại. Để sửa ghi chú, hãy chạm vào ghi chú. Siri mở ứng dụng Ghi chú cho bạn và bạn co thể sửa ghi chú bằng cách nhập hoặc đọc chính tả. Xem "Đọc chính tả" ở trang 56. Safari

Bạn co thể tìm kiếm trên web với Siri—chỉ định công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng hoặc tìm kiếm trên trang web như Wikipedia. Ví dụ:

+ Search the web for Bora Bora

+ Search for vegetarian pasta recipes

+ Search the web for best cable plans

+ Google the war of 1812

+ Search Wikipedia for Abraham Lincoln

+ Search for news about the World Cup

+ Bing Alicia Keys

Siri mở Safari và thực hiện tìm kiếm bạn yêu cầu. Nếu bạn không chỉ định công cụ tìm kiếm, Siri sử dụng công cụ được chỉ định trong cài đặt của Safari. Truy cập Cài đặt > Safari.

WolframAlpha

Yêu cầu Siri cung cấp một số thông tin hoặc thực hiện phép tính và Siri co thể tham chiếu đến WolframAlpha (www.wolframalpha.com). Câu trả lời thường bao gồm thông tin liên quan.

Một số câu hỏi và yêu cầu mẫu:

+ How many calories in a bagel?

+ What is an 18% tip on $86.74 for four people?

+ Who's buried in Grant's tomb?

+ How long do dogs live?

+ What is the Gossamer Condor?

+ What's the square root of 28?

+ How many dollars is 45 euros?

+ What was the Best Picture of 1983?

+ How many days until Christmas?

+ How far away is the sun?

+ When is the next solar eclipse?

+ Show me the Orion constellation + What's the population of Jamaica?

+ How high is Mt. Everest?

+ How deep is the Atlantic Ocean?

+ What's the price of gasoline in Chicago?

Đọc chính tả

Khi Siri được bật, bạn cũng co thể đọc chính tả văn bản. Xem "Đọc chính tả" ở trang 28.

Mặc dù bạn co thể soạn email, tin nhắn văn bản và các nội dung khác bằng cách noi trực tiếp với Siri, bạn co thể thích đọc chính tả hơn. Đọc chính tả cho phép bạn sửa thư thay thì thay đổi toàn bộ văn bản. Đọc chính tả cũng cho bạn nhiều thời gian hơn để nghĩ trong khi soạn.

Siri hiểu các điểm tạm dừng nghĩa là bạn đã noi xong cho thời điểm đo và trả lời bạn. Mặc dù việc này cho phép bạn co cuộc trò chuyện tự nhiên với Siri nhưng Siri co thể làm gián đoạn bạn trước khi bạn thực sự hoàn thành vì bạn đã tạm dừng để suy nghĩ trong giây lát. Với đọc chính tả, bạn co thể tạm dừng thường xuyên nếu muốn và tiếp tục noi chuyện khi bạn sẵn sàng.

Bạn cũng co thể bắt đầu soạn tin nhắn bằng Siri, sau đo tiếp tục sử dụng đọc chính tả. Ví dụ: bạn co thể tạo email với Siri, sau đo chạm vào thư nháp để mở thư trong Mail. Trong Mail, bạn co thể hoàn thành hoặc sửa thư và thực hiện các thay đổi khác, chẳng hạn như thêm hoặc xoa người nhận, sửa chủ đề hoặc thay đổi tài khoản bạn đang sử dụng để gửi email




No comments:

 

© 2012 Học Để ThiBlog tài liệu