Một Thầy Giáo Mẩu Mực



Vì bỏ kiến thức lâu nên Nam đã nhờ thầy dạy kèm thêm ở nhà để lấy lại kiến thức thi cao học.
Nam đã liên hệ nhiều Thầy để xin được giúp đở, trong đó có thầy Vũ, Nam gửi mail cho Thầy và thầy phản hồi như sau:
Chào em,
Cám ơn sự tin tưởng của em. Nhưng tôi không nhận lời vì các lý do sau:
- Từ trước đến giờ tôi không phải kiếm tiền do phải dạy thêm các sinh viên ở đại học ( nếu có dạy thì cũng không lấy tiền). Tôi kiếm tiền bằng dạy luyện thi đại học hoặc kinh doanh. Như thế tôi thấy lương tâm thoải mái hơn là những thầy phải dạy thêm học sinh của mình ở trường công.
- Từ đây tới ngày thi cao học, tôi không ở Việt Nam.

Tôi viết dài dòng để em hiểu tình hình trong việc em kiếm người khác dạy cho bạn em.
Tôi muốn giới thiệu người khác cho em, nhưng thật lòng tôi kiếm không ra.
Nếu kiếm không ra giảng viên thì em kiếm sinh viên giỏi nào mới ra trường.
Đầu vào cao học ở đại học tự nhiên, coi chừng môn anh văn.
Chúc bạn em đạt đạt ý muốn. Thi vào thì khó, nhưng thi ra thì dễ, miễn đi học đều.
Ng Thanh Vũ

Đọc xong những lời của Thầy, Nam cảm thấy được một tinh thần ngề giáo cao đẹp, khác với tình hình ở Hồ Chí Minh, giáo viên THPT và THCS dạy học sinh không có nhiệt tình để mà có thể dạy thêm hoặc phụ đạo. Thầy Vũ là người mà Nam kính trọng nhất trong số những người thầy của mình,và mình  chúc thầy mạnh khỏe và thành công. Nam thật lòng kính phục thầy.
Chia sẽ tâm tư tí, các bạn có nghĩ giống mình không?




No comments:

 

© 2012 Học Để ThiBlog tài liệu